Kết nối với chúng tôi

Điện ảnh

Những yếu tố khiến ‘Người bất tử’ trở thành một bộ phim đáng xem

Đăng lúc

on

Tuy vẫn còn không ít ý kiến trái chiều xoay quanh ‘Người bất tử’, người yêu điện ảnh vẫn khẳng định rằng đây là một phim đáng xem, đáng nhớ của vị đạo diễn 43 tuổi Victor Vũ.

Chưa đầy một năm sau Lôi Báo – dự án phim lấy đề tài siêu anh hùng còn khá mới mẻ trên màn ảnh Việt Nam, đạo diễn Victor Vũ quay trở lại và khẳng định phong độ với bộ phim Người bất tử. Lần này, thế mạnh của việc khai thác sâu bối cảnh và những đặc trưng riêng của Việt Nam khiến tác phẩm để lại ấn tượng mạnh mẽ hơn hẳn Lôi Báo, giành được nhiều lời khen từ giới mộ điệu và khán giả đại chúng. Tuy vẫn còn không ít ý kiến trái chiều xoay quanh Người bất tử, người yêu điện ảnh vẫn khẳng định rằng đây là một phim đáng xem, đáng nhớ của vị đạo diễn 43 tuổi này.

Đề tài bùa ngải, luân hồi chuyển kiếp và yếu tố tâm linh độc đáo

Những năm trở lại đây, các dự án phim kinh dị Việt Nam đang ngày càng cho thấy sự phong phú và đa dạng về đề tài cũng như cách triển khai nội dung. Song, Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ là bộ phim đầu tiên khai thác trực diện chủ đề bùa ngải, tâm linh không dễ dàng này. Sau khi bị đánh thừa sống thiếu chết, Hùng (Quách Ngọc Ngoan) được thầy pháp Ninh (NSND Bùi Bài Bình) cưu mang rồi truyền dạy cho bài phép dùng ngải đoạt mạng.

Sử dụng thứ tà đạo chết chóc để trả thù những người đã đẩy mình vào chỗ chết, Hùng sống chật vật bởi quá dựa dẫm, phụ thuộc bùa ngải. Không muốn mất đi mạng sống khi vừa chạm tay tới hạnh phúc bên Liên (Jun Vũ), Hùng tìm đến thuật bất tử bất chấp lời cảnh cáo từ thầy Ninh: “Những ai mưu cầu sự bất tử, thường họ sẽ hối hận vì điều đó”.

Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ đã cho thấy quá trình làm phim chỉn chu và tư duy điện ảnh mới lạ, khi đưa bùa ngải trở thành nhân vật phản diện chính ẩn nấp sau con người của Hùng. Từ sự choáng ngợp bởi không khí ma mị, những cảnh quay vừa rùng rợn, vừa mãn nhãn liên quan đến yếu tố tâm linh; suốt quá trình xem phim, khán giả phải căng từng nơron thần kinh, chờ đón các câu chuyện ly kì tiếp theo mà thứ tà đạo này mang lại. Có thể nói, đạo diễn Victor Vũ với kinh nghiệm lâu năm và sự am hiểu tường tận đã đưa đề tài vốn bí ẩn, nhạy cảm ở đời thường lên màn ảnh rộng, thông qua những thước phim trau chuốt, có hồn và để lại ấn tượng sâu sắc.

Nếu như bùa ngải đem đến không khí ma quỷ rất đặc trưng xuyên suốt bộ phim, thì câu chuyện luân hồi chuyển kiếp giúp đạo diễn dễ dàng làm nên những cú twist lồng nhau vô cùng độc đáo cho tác phẩm. Ba cô gái xuất hiện trong cuộc đời của Hùng: cô đào xinh đẹp tên Liên (Jun Vũ đảm nhận), người phụ nữ miền biển Duyên (Thanh Tú) và người mẹ với những giấc mơ kì quái An (Đinh Ngọc Diệp) không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc nhờ câu chuyện riêng của mình; mà trở nên ám ảnh hơn nhiều lần bởi mối liên hệ giữa họ. Sự đầu thai, luân hồi chuyển kiếp tạo ra một vòng tròn khép kín đeo bám các nhân vật, vừa khắc họa rõ nét sự bế tắc, vừa truyền tải giá trị nhân văn trong Người bất tử.

Jun Vũ trong vai Liên.

Duyên (Thanh Tú)

Góc nhìn ấn tượng của “Người bất tử” thông qua nhân vật phản diện chính

Điều làm nên sự độc đáo của Người bất tử là nhân vật Hùng do nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan đảm nhận. Anh vừa là kẻ phản diện, vừa là nhân vật chính dẫn dắt người xem thông qua góc nhìn của mình. Từ một người con trai hiền lành, khao khát cuộc sống bình yên bên Liên, Hùng bị số phận đưa đẩy và phải sống phụ thuộc vào thứ tà đạo chết chóc đang dần xâm chiếm và chế ngự tâm hồn, bản thân anh.

Tìm đến thuật bất tử chỉ để kéo dài thêm khoảng thời gian tận hưởng hạnh phúc bên cạnh người phụ nữ của mình và con trai, song, thứ tà đạo này hết lần này đến lần khác đánh mất đi những điều mà anh trân quý nhất. Bộ phim đẩy bi kịch của Hùng lên đến đỉnh cao khi bắt anh không thể tự kết liễu đời mình, nhưng luôn lấy đi mục đích và cảm hứng sống của anh. Không những thế, ngay cả khi bạo lực, súng bắn, điện giật không thể giết chết được anh, nhân vật chính vẫn phải hứng chịu trọn vẹn tất cả nỗi đau thể xác đó, khiến Hùng như bị mắc kẹt trong địa ngục, tù đày mang tên bất tử.

Bộ phim tạo ra quá trình biến đổi tâm lý của nhân vật Hùng khi anh dần trở thành một người đàn ông xảo quyệt, bất chấp tất cả để có được cuộc sống bất tử; nhưng càng về cuối, phim tách người đàn ông ấy thành hai chân dung hoàn toàn đối lập: một đang chật vật, dằn vặt với sự bất tử của chính mình, phần còn lại vừa sẵn sàng lấn át, chế ngự nhân tính, vừa bảo vệ Hùng khỏi mọi bờ vực của cái chết. Cộng hưởng với màn thể hiện diễn xuất thuyết phục của nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan, Người bất tử đã tạo nên một nhân vật phản diện đặc biệt, không những là điểm nhìn ấn tượng của cả bộ phim mà còn truyền tải thông điệp chủ đạo của tác phẩm.

Bối cảnh thời kì Pháp thuộc chân thực nhưng không kém phần ma mị

Không khó hiểu khi Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ được đánh giá là bộ phim hoành tráng bậc nhất, mang tầm vóc rất khác so với những tác phẩm Việt Nam chiếu rạp trong năm nay. Phim không những chiêu đãi khán giả bữa tiệc thị giác nhờ các trường đoạn liên quan đến bùa ngải, cảnh quay hành động mãn nhãn, mà còn tái hiện vô cùng chân thực, sống động bức tranh hùng vĩ của Bắc Bộ thời kì Pháp thuộc: từ cơ ngơi khang trang, bề thế của gia đình Khang và Hùng, những doanh nhân, đào nương trong trang phục chỉn chu được là lụa khéo léo, cho đến từng góc cà phê, khu chợ phiên yên ả, ngôi nhà trơ trọi ven biển…

Bối cảnh Việt Nam thời kì Pháp thuộc còn hằn dấu ấn trong tâm trí khán giả hơn khi mỗi nơi chốn, đồ vật đều mang ý nghĩa biểu tượng, gắn liền với những câu chuyện kì quái trong bộ phim. Hình ảnh Khang gieo mình từ tầng thượng ngôi nhà lớn, nàng đào nương Liên vừa ca vừa chải tóc trước gương, chiếc giường chứng kiến bao cái chết oan khuất, cho đến bức tranh lớn vẽ Liên được trưng ở ngay sảnh phòng khách… đều đem đến không khí rùng rợn bao trùm cơ ngơi vốn khang trang, hoành tráng của gia đình quyền lực nhất vùng.

Ngoài ra, bộ phim của đạo diễn Victor Vũ còn tỏ ra mạnh tay ngay cả ở những màn jumpscare hù dọa khán giả. Dù vậy, sự lồng ghép yếu tố kinh dị trong phim được đánh giá là khá khéo léo, không quá khiên cưỡng hay lệch nhịp so với toàn bộ câu chuyện. Không những thế, chúng còn góp phần truyền tải nội dung, thông điệp phim và tạo ra nhiều cú twist gây hứng thú cho người xem. Vì thế, dù vẫn còn làm khán giả lấn cấn bởi một số lỗ hổng kịch bản, diễn xuất non kinh nghiệm của người đẹp Jun Vũ, Người bất tử vẫn xứng đáng được xem là tác phẩm đáng xem nhất màn ảnh rộng Việt Nam năm 2018, khẳng định phong độ vững vàng của vị đạo diễn 43 tuổi trong lần trở lại này.

Sao việt

Phần 4 chính thức cán mốc 117,5 tỷ đồng, Lật Mặt trở thành se-ri phim “đánh đâu thắng đó” trong lịch sử điện ảnh VN

Đăng lúc

on

Được mệnh danh là “đánh đâu thắng đó”, kể từ phim điện ảnh đầu tay cho đến Lật Mặt: Nhà Có Khách, phim của Lý Hải luôn nằm trong top đầu phim có doanh thu tốt tại thị trường Việt Nam. Sau gần 2 tháng “chinh chiến” tại các phòng vé trong nước, phần 4 của chuỗi phim Lật Mặt đã công bố doanh thu 117,5 tỷ đồng chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam. Con số này hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tăng lên cao hơn nữa bởi phim hiện vẫn đang được trình chiếu rộng rãi tại Mỹ và Úc.

Điện ảnh Việt giữa năm 2019 lại đón nhận một tin vui khi có thêm một tác phẩm gia nhập “câu lạc bộ doanh thu 100 tỷ”, sau Hai Phượng, Cua Lại Vợ Bầu và Em Chưa 18.

Trước thành công của Lật Mặt: Nhà Có Khách, đạo diễn Lý Hải đã có những chia sẻ vô cùng xúc động: “Việc Lật Mặt: Nhà Có Khách cán mốc doanh thu lên tới 117,5 tỷ đồng là một niềm tự hào đối với không chỉ riêng Lý Hải mà còn cả đoàn làm phim. Thành tích này sẽ là một nguồn động lực thôi thúc để cả ekip sẽ cùng nhau nỗ lực hơn nữa trong các sản phẩm tiếp theo, cụ thể là Lật Mặt 5 sẽ ra mắt vào dịp 30.04 – 01.05.2020”.

“Đây cũng là một minh chứng rõ ràng hơn bao giờ hết về việc thị trường điện ảnh Việt đang phát triển nhanh và khán giả luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay, chào đón những sản phẩm chất lượng tốt. Nếu làm chỉn chu, phim Việt cùng những ưu thế “sân nhà” hoàn toàn có thể cạnh tranh trực tiếp với những bom tấn Hollywood.”, đạo diễn khẳng định.

Tháng 4 năm nay, Lật Mặt: Nhà Có Khách của Lý Hải lại tiếp tục đối đầu trực tiếp với bom tấn lớn của “Nhà Chuột” Avengers: Endgame. Năm ngoái phần 3 của loạt phim là Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết cũng đã từng đụng độ với Avengers: Infinity War.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lật Mặt cũng là series phim điện ảnh Việt duy nhất thành công cảở 4 phần phim. Series ghi dấu ấn riêng của Lý Hải trong lĩnh vực điện ảnh này dù không mời ngôi sao vẫn thu hút khán giả nhờ các yếu tố như dòng phim thuộc thể loại hài được ưa chuộng, sự đầu tư chỉn chu của Lý Hải từ bối cảnh đến diễn xuất.

Hồi năm 2015, Lật Mặt 1 của Lý Hải đã oanh tạc phòng vé với tổng doanh thu lên đến 70 tỷ đồng. Nối tiếp thành công đó, Lý Hải đã cho ra đời Lật Mặt: Phim Trường (2016) và Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết (2018) với doanh thu hai phần lần lượt là 80 tỷ đồng và 85,5 tỷ đồng. “Vũ trụ điện ảnh” của Lý Hải đều có một điểm chung là phần nội dung tích cực, truyền tải tới khán giả cách nghĩ lạc quan, từ đó xây dựng và phát triển lối sống đẹp, hướng thiện.

Lật Mặt: Nhà Có Khách là tác phẩm thuộc thể loại kinh dị hài, kể về 4 người bạn đi về quê của một cô gái trong đoàn ở Đà Lạt để tìm bối cảnh chụp hình cưới cho khách hàng. Tại đây, họ đã bị cuốn vào những tình huống kỳ lạ và vô cùng đáng sợở ngôi nhà của cô gái với những cánh cửa tự động mở ra đóng vào đến lạnh sống lưng, người em trai kỳ quặc lúc nào cũng giam mình trong phòng tối….Lật Mặt: Nhà Có Khách có sự tham gia của Mạc Văn Khoa Huy Khánh, Katleen Phan Võ, Jay Quân, Hoàng Mèo… và chính đạo diễn Lý Hải.

Xem tiếp

Giải trí

Nối tiếp thành công của “Những Chàng Trai Sân Cỏ”, đạo diễn Holy Thắng “thử thách” với dòng phim nhạc kịch

Đăng lúc

on

Bởi

” Ở dự án này, không đơn thuần là việc thực hiện một bộ phim nữa, mà tôi sẽ tạo ra một sân chơi để các tài năng trẻ tỏa sáng, nên xin gọi tên đúng của nó là một dự án cộng đồng hướng đến các tài năng trẻ.” – Đạo diễn Holy Thắng chia sẻ.

Sau thành công vang dội của Huệ Đêm_ Phim về đêm định mệnh của một cô gái điếm mong muốn được hoàn lương với cậu sinh viên quê tên Lâm, được giáo hội Công giáo Việt Nam ghi vào lịch sử điện ảnh Công giáo Việt Nam và thu hút hàng chục triệu lượt xem trên các kênh online.

Đạo diễn Holy Thắng lần đầu tiên thực hiện dự án web series Những Chàng Trai Sân Cỏ và lại tiếp tục gặt hái thành công khi bộ phim đam mỹ này nhanh chóng thu hút người xem và trở thành bộ phim dẫn đầu về tỉ lệ người xem trong cùng giai đoạn phát sóng tại Việt Nam và được phát lại trên các kênh phim cùng thể loại tại Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, và gần đây nhất là Trung Quốc.

Ngay trong khi bộ phim còn chưa hạ nhiệt đạo diễn trẻ đầy tham vọng Holy Thắng đã bật mí về một dự án web series mới toanh mang tầm vóc quốc tế.

– Xin anh giới thiệu khái quát về dự án mà mình sắp thực hiện?

Web series Chuyện Tình Nàng Tiên Cá là một dự án về phim mà tôi đặt nhiều tâm huyết nhất từ trước cho đến thời điểm hiện tại. Ở dự án này, không đơn thuần là việc thực hiện một bộ phim nữa, mà tôi sẽ tạo ra một sân chơi để các tài năng trẻ tỏa sáng, nên xin gọi tên đúng của nó là một dự án cộng đồng hướng đến các tài năng trẻ.

Bộ phim là một câu chuyện cổ tích hiện đại mang nhiều giá trị sâu sắc, và tiếng nói của thời cuộc, qua từng tập phim chúng ta sẽ cùng các nhân vật trải qua các cung bậc tình cảm từ: tình bạn, tình đồng nghiệp, tình yêu và tình cảm gia đình, phim cũng đề cập đến việc biến đổi khí hậu và hệ quả của nó, mà nguyên nhân chính là do con người khai thác thiên nhiên quá mức_ Đây cũng là mấu chốt nảy sinh ra mâu thuẫn cho toàn câu chuyện.

– Được biết anh sẽ xây dựng kịch bản lần này theo phong cách phim âm nhạc? Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn?

Mọi người hay hiểu nhầm phim âm nhạc với MV ca nhạc và một số MV ca nhạc có đầu tư nội dung xuất hiện gần đây, thực chất phim âm nhạc là loại phim mà các nhân vật thay vì dùng lời nói để đối thoại thì họ dùng ca từ. Dự án chuyện tình nàng tiên cá là một dạng phim như thế, vì tôi yêu thích thể loại phim này, từng thích qua nhiều phim nước ngoài, và bộ phim Những Nụ hôn rực rỡ của anh Nguyễn Quang Dũng (lúc phim anh ra rạp tối đã đi xem tận 10 lần bộ phim xếp kỉ lục cá nhân tôi chỉ sau phim 2012)_ Vì vậy với một bộ phim thần thoại tôi cho rằng chất nhạc kịch sẽ làm bộ phim thêm đẹp. Tuy nhiên do hạn chế về mặt chi phí, cũng như thể loại này vẫn còn xa lạ với người Việt Nam, nên tôi chỉ kết hợp vào một ít để phù hợp với tính cách của nhân vật nhân ngư và thêm màu sắc để bộ phim tròn đầy mà thôi.

– Với những bộ phim trước anh chính là người sáng tác nhạc chủ đề của phim, vậy với bộ phim lần này?

Holy chịu trách nhiệm chính trong việc sáng tác ca khúc, ngoài ra còn có thêm một vài cộng sự khác, với phương châm mang thể loại phim âm nhạc đến gần với khán giả nên Holy đang cùng ekip sáng tác viết lên những bài hát thật bắt tai, dễ nghe và dễ đi vào lòng người với nội dung phù hợp câu chuyện, và cố gắng hạn chế cưỡng âm với các bài hát thuần nhạc kịch, đây là một công đoạn vô cùng gian nan.

– Được biết sau khi phát sóng tại Việt Nam, bộ phim sẽ còn được phát sóng tại các nước khác, anh có thể cho biết rõ ràng hơn?

Còn quá sớm để nói về điều này, Holy nghĩ vấn đề của hiện tại là có thể thực hiện xong bộ phim một cách tốt nhất, cũng như những bộ phim trước, kết quả sẽ tự nó tìm đến khi mình làm tốt sản phẩm của mình, Holy làm phim là hướng tới khán giả vậy hãy để chính khán giả quyết định bộ phim lan tỏa đến đâu. Vấn đề mà tôi đang quan tâm chính là việc ngoài bề nổi về sự lan tỏa của bộ phim, tôi phải làm cách nào để khán giả sau khi xem phim của tôi sẽ có trách nhiệm hơn với việc bảo vệ môi trường, yêu quý hơn những tình cảm hiện tại, cha mẹ và con cái gần gũi nhau hơn… đó mới là điều mà Holy hướng tới.

– Theo như anh chia sẻ, vậy lần tuyển chọn diễn viên này sẽ rất khó khăn?

Đây là một dự án tầm cỡ, tôi may mắn được sự hậu thuẫn của tập đoàn Accor, một tập đoàn về khách sạn nổi tiếng thế giới để có thể ghi hình tại Bà Nà Hills, và Đà Nẵng thành phố biển đẹp bậc nhất Việt Nam, đó là một tiền đề cho bộ phim có một không gian phù hợp để diễn ra toàn bộ nội dung. Với 1 bối cảnh đẹp, chất lượng cùng nội dung theo cá nhân tôi là khá thú vị, nên việc tuyển chọn diễn viên tất nhiên sẽ khá khó khăn.

Tuy nhiên như đã đề cập từ trước, đây là một sân chơi dành cho mọi đối tượng có đam mê và có tài năng, nên tôi sẽ mở lòng đón nhận tất cả đến với buổi casting, hãy chuẩn bị hành trang để cùng Holy chinh phục dự án phim tầm cỡ này nhé.

– Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Minh Đức

Xem tiếp

Điện ảnh

Ca sĩ Nhật Bản qua đời ở tuổi 26 vì ung thư

Đăng lúc

on

Theo ý nguyện của gia đình, hai tháng sau khi Tsukasa Sano mất, công ty quản lý mới thông báo với khán giả.

Công ty quản lý báo tin buồn với người hâm mộ hôm 31/3. Theo News7, Tsukasa Sano qua đời hôm 3/1 tại bệnh viện ở tỉnh Chiba, Nhật Bản, hưởng dương 26 tuổi Gia đình và công ty quản lý sẽ tổ chức lễ tưởng nhớ nữ ca sĩ vào giữa tháng 4.

Ca sĩ Tsukasa Sano.

Ca sĩ Tsukasa Sano.

Người thân của Tsukasa Sano cho biết cô yếu đi từ tháng 10/2018, được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung và Lupus ban đỏ – bệnh tự miễn mạn tính, gây tổn thương hầu hết hệ cơ quan trong cơ thể, đe dọa tính mạng trong trường hợp nặng. Dù đau đớn, Tsukasa Sano chống chọi bệnh bằng tinh thần lạc quan.

Tsukasa Sano qua đời ở tuổi 26

Tsukasa Sano qua đời ở tuổi 26

Tsukasa Sano khi còn hoạt động trong nhóm Aimu Gltokyo.

Tsukasa Sano gia nhập làng giải trí năm 19 tuổi, từng là thành viên nhóm nhạc nữ Aimu Gltokyo. Năm 2017, cô tách ra hoạt động solo. Aimu Gltokyo hiện hoạt động với sáu thành viên.

Như Anh (Theo News7)

Nguồn: VNEXPRESS

Xem tiếp

Xu hướng

Copyright © CÔNG TY CỔ PHẦN SOCIAL8 ASIA © Copyright Công ty cổ phần SOCIAL8 ASIA ®