Kết nối với chúng tôi

Thời trang

Elle Fashion Journey 2018 – Tăng Thanh Hà xuất hiện với vai trò Nhà thiết kế thời trang

Đăng lúc

on

HCM – ngày 05/12/2018 – Tạp chí ELLE VIỆT NAM công bố chủ đề và kế hoạch cho chương trình thời trang thường niên ELLE Fashion Journey sẽ diễn ra vào ngày 11/12/2018 tại Trung tâm hội nghị White Palace. Tiếp nối chủ đề năm 2017 (Thời trang bền vững – Sustainable Fashion), ELLE Fashion Journey 2018 tiếp tục cuộc đối thoại với các NTK tài năng, các chuyên gia về “Thời trang cho tương lai”.

Thời trang vốn dĩ là những vòng xoay của xu hướng, phong cách, nhưng những năm gần đây chứng kiến nhiều thay đổi dồn dập và quan trọng. Những thương hiệu, tập đoàn thời trang lớn đang không ngừng thay đổi cách thức quản lý và kinh doanh để tăng doanh số (thay đổi Giám đốc sáng tạo, thúc đẩy e-commerce, sự xác nhập giữa các thương hiệu và tập đoàn lớn…); Sự lên ngôi của truyền thông kỹ thuật số, các KOLs, sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng khiến các thương hiệu phải nhìn lại và điều chỉnh chiến lược, marketing và kinh doanh. Ngoài ra, những tác động từ xã hội: sự đa dạng về văn hóa, cội nguồn (diversity); phong trào nữ quyền; nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm, thương hiệu bền vững… cũng gây ảnh hưởng to lớn đến cách vận hành của cỗ máy thời trang.

Tại Việt Nam, tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng của thị trường thời trang trong nước mang đến nhiều cơ hội, đồng thời cả những thử thách, cạnh tranh giữa các thương hiệu nước ngoài (fast fashion brands) và thương hiệu trong nước. Thị hiếu tiêu dùng của giới trẻ Việt Nam bắt kịp với xu hướng tiêu dùng thế giới, cùng với sự lớn mạnh của truyền thông kỹ thuật số, mạng xã hội là cơ hội dành cho những NTK và các thương hiệu với tầm nhìn xa để đưa ra những chiến lược có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Dựa trên những xu hướng và thay đổi đang diễn ra, ELLE Việt Nam mong muốn kết nối và thử thách các NTK thời trang cùng nhìn lại quá trình thiết kế, quy trình phát triển sản phẩm thời trang, cách đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng để hướng đến một tương lai bền vững. Cuộc đối thoại giữa ELLE và các chuyên gia, NTK về “Thời trang cho tương lai” xoay quanh 3 yếu tố chính: Sustainability (Phát triển bền vững) – Innovation (Sự đổi mới và cải tiến) – Collaboration (Sự cộng tác).

Các NTK tham gia ELLE Fashion Journey 2018 sẽ mang đến những cách tiếp cận khác nhau và gợi ý về những giải pháp của riêng mình. Họ thử nghiệm với phương thức tái chế vải thừa từ nhà máy để tạo nên chất liệu hoàn toàn mới; Họ ứng dụng những kỹ thuật xử lý chất liệu và cắt may zero waste để hạn chế vải thừa tối đa; Họ chọn những chất liệu tự nhiên, được sản xuất trong nước, thân thiện với môi trường và người mặc; Họ lấy cảm hứng từ chính người phụ nữ mà họ hướng đến, từ sự thấu hiểu tường tận để làm nên những sản phẩm thời trang đáp ứng nhu cầu về tính cách, phong cách sống của cô ấy.

Sẽ không có một câu trả lời duy nhất hay một giải pháp hoàn hảo nhất để thúc đẩy sự phát triển và lớn mạnh của ngành thời trang. Điều quan trọng cần được công nhận chính là sự nỗ lực của các NTK, các thương hiệu đang từng bước góp phần mang đến những thay đổi và bước tiến quan trọng. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng để những người yêu thời trang hướng đến những lựa chọn thông minh và bền vững.

Các NTK tham dự ELLE Fashion Journey 2018

HA TANG by Tăng Thanh Hà

Ba năm sau khi ra mắt thương hiệu SHE by TTH, Tăng Thanh Hà thành lập thương hiệu riêng mang tên HA TANG, với bộ sưu tập Summer ra mắt năm 2014. Thương hiệu HA TANG hướng tới hình ảnh người phụ nữ có gu ăn mặc đơn giản, tinh tế và quyến rũ.

Kinh doanh thời trang đã 8 năm nhưng ELLE Fashion Journey 2018 sẽ là lần đầu tiên Tăng Thanh Hà đưa thương hiệu mang tên mình lên sàn diễn thời trang. Bộ sưu tập Under the moonlight (Dưới ánh trăng) của Tăng Thanh Hà vẫn trung thành với hình ảnh người phụ nữ thanh lịch, sang trọng nhưng ẩn chứa bên trong là một cá tính mạnh mẽ và sức quyến rũ khó cưỡng. Bộ sưu tập mang đến những trang phục màu be, nâu đen, trắng, mang tính ứng dụng cao, khai thác các thiết kế kinh điển như đầm suôn, quần âu, chân váy bút chì, áo măng tô… Triết lý thiết kế của Ha Tang là câu chuyện hoàn hảo về những sản phẩm thời trang kinh điển, mang tính ứng dụng cao, được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc về tính cách, nhu cầu của những người phụ nữ hiện đại.

NTK Nguyễn Hoàng Tú – NGUYỄN HOÀNG TÚ

NTK Nguyễn Hoàng Tú sinh năm 1990, tốt nghiệp trường Đại học Công nghiệp khoa Thiết kế thời trang. Tú đã lọt vào top 12 của cuộc thi thiết kế thời trang Audi Star Creation vào tháng 4/2014. Tú đã từng tham gia ELLE Fashion Show 2015.

Với tình yêu thiết kế từ các chất liệu thiên nhiên và phong cách xử lý chất liệu độc đáo, NTK Nguyễn Hoàng Tú mong muốn mọi người cảm nhận giá trị thực sự của thời trang, về mặt sáng tạo lẫn cách thể hiện. Trong bộ sưu tập “Im lặng”, bên cạnh những đường cắt và phom dáng đặc trưng, kỹ thuật ghép vải (patchwork) được vận dụng linh hoạt để biến những mảnh vải thừa thành chi tiết trang trí chủ đạo. Tất cả để kể lên câu chuyện cảm hứng từ cuộc sống đương thời, từ mối quan hệ giữa con người và con người.

NTK Tom Trandt – MOI-DIEN

NTK Tom Trandt tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang tại Parsons The New School for Design ở New York. Anh là đại diện duy nhất của Việt Nam trong số 16 NTK trẻ trên toàn thế giới tham gia International Fashion Showcase (Triển lãm thời trang quốc tế – IFS) 2019 tại London. Tom Trandt ra mắt thương hiệu riêng mang tên Môi Điên vào năm 2016.

Bộ sưu tập Remade in Việt Nam của NTK Tom Trandt là hành trình tìm cách giải quyết rác thải trong quá trình sản xuất. Được làm từ 100% vải tái chế, vải thừa từ các bộ sưu tập trước, bộ sưu tập Remade in Vietnam sẽ mang đến “cuộc sống” mới cho những vật liệu tưởng chừng không thể sử dụng được lần nữa. Vẫn giữ phom dáng tự do, phóng khoáng, các thiết kế trong bộ sưu tập dành cho những người trẻ yêu nghệ thuật, thích thể nghiệm thời trang.

Fashion4freedom – RECLAMATION

Fashion 4 Freedom ban đầu là một tổ chức xã hội, sáng lập năm 2010 tại thành phố Huế, Việt Nam. Thiết kế giày rồng của Fashion4freedom đã gây được tiếng vang lớn và vừa được trao giải tại Giải thưởng thiết kế của Đức. NTK Lanvy Nguyễn cùng với hai cộng sự của mình là Victoria Ho và Lê Thị Châu Quỳnh đã sáng lập nên Reclamation, dòng thời trang nam giới đầu tiên của Việt Nam dựa trên khái niệm “thời trang xoay vòng” (circular fashion).

Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập nói riêng và Fashion4freedom nói chung là làm sống lại những giá trị truyền thống, văn hóa của người Việt kết hợp cùng cách tiếp cận và phương thức sản xuất bền vững. Ứng dụng kỹ thuật dệt vải dzèng lâu đời của dân tộc Tà Ôi, Pa Cô, Cơ Tu ở Thừa Thiên Huế, qua bàn tay của nghệ nhân, hàng tấn vải thừa từ nhà máy được dệt thành những tấm vải nhiều màu sắc, tạo nên bộ sưu tập tái chế đầu tiên dành cho quý ông.

VINN PATARARIN

Vinn Patararin là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu đến từ Thái Lan, được sáng lập bởi Vinn Chokkhatiwat và Patararin Pongprasit. Triết lý của thương hiệu xoay quanh việc thử nghiệm, ứng dụng công nghệ trong chế tác, xử lý vải để tìm kiếm mối tương quan giữa chất liệu và không gian. Đối với họ, khái niệm “textile” không chỉ dừng ở chất liệu vải mà còn là hiện thân của nền văn hóa, cấp bậc địa vị qua từng thời kỳ. Tâm điểm trong các bộ sưu tập của Vinn Patararin là đưa những kết cấu kiến trúc vào quy trình phát triển chất liệu và họa tiết để phá vỡ truyền thống, tạo nên những tầng lớp khác nhau của phom dáng, đường cắt, sắc màu và ánh sáng.

Chuỗi hoạt động của ELLE FASHION JOURNEY 2018

Chương trình
Thời gian
Địa điểm

ELLE Fashion Road Trip: Tọa đàm cùng sinh viên; triển lãm các BST tốt nghiệp xuất sắc
5/12/2018 – 21/12/2018
ĐH Hoa Sen

ĐH Công Nghệ Sài Gòn

ĐH Kiến Trúc TP.HCM

ĐH Tôn Đức Thắng

ĐH Quốc tế Hồng Bàng

ĐH Kiến Trúc HN

Học viện Thời trang London

ĐH Mở HN

ELLE Fashion Exhibition: Triển lãm bộ sưu tập của sinh viên
11/12/2018
White Palace

ELLE Fashion Runway Show
11/12/2018
White Palace

 

 

Ê-kíp sản xuất chương trình ELLE FASHION JOURNEY 2018

Chỉ đạo chương trình – Tổng Giám đốc Ringier Việt Nam: Benjamin Gajkowski
Tổng đạo diễn: Cao Trung Hiếu
Giám đốc sản xuất: Võ Đỗ Minh Hoàng
Điều phối sản xuất: Hồng Phúc
Thiết kế sân khấu: Lê Hoài Nam
Dàn dựng âm nhạc: Triple D
Đơn vị trang điểm: Shiseido
Đơn vị làm tóc: L’Oréal Professionnel và M by Chí Tâm
Quản lý người mẫu: Nhã Trúc
Trợ lý đạo diễn: Lý Nguyên Tuấn, Trần Chi Lan Phương
Ê-kíp sản xuất: Trâm Anh, Đức Tiến, Thảo My, Giang Nguyễn, Mai Trang, Hoàng Yến, Minh Quy, Tố Nga
Giám đốc kinh doanh: Đồng Thủy Tiên
Thư ký tòa soạn: Liên Chi
Giám đốc sáng tạo: Dzung Yoko
Sản xuất nội dung: Thùy Trang, Thanh Hải, Huyền Linh, Khánh Ngọc, Đoàn Trúc, Thùy Dung, Khải Hoàng, Trí Đức, Rose Nguyễn, Vĩnh Lộc, Bảo Châu, Quỳnh Mai, Thảo Nguyên, Ngọc Hân, Bá Duy, Quốc Nam, Hoài Minh
Đơn vị sản xuất: VIET VISION

Chân thành cảm ơn đơn vị đồng hành Vinfast, Aquafina, Shiseido, Singleton, White Palace, The Myst Đồng Khởi; đối tác E-commerce Robins.vn; đối tác hình ảnh DAINGO studio; đối tác sản xuất Viet Vision; đơn vị hỗ trợ làm tóc L’Oréal Professionnel, M by Chí Tâm.

Gương mặt

Mỹ Huyền diện quốc phục lấy ý tưởng từ tranh dân gian hàng Trống

Đăng lúc

on

Quốc phục của người đẹp Bạc Liêu được lấy ý tưởng từ bức tranh dân gian “Lý ngư vọng nguyệt” (hay còn gọi là: Cá chép trông trăng) thuộc dòng tranh Hàng Trống – một trong những dòng tranh dân gian Việt Nam.  

Bộ quốc phục do NTK trẻ Trương Hoàng Kỳ Anh thực hiện. Theo chia sẻ của NTK này, hình ảnh cá chép và một số hoa văn dân gian được đưa vào bộ Quốc phục với mong muốn sẽ đem lại vận may cho người mặc. Nhờ có ánh trăng sáng soi đường chỉ lối cho con cá chép lựa chọn được hướng đi đúng đắn rồi từ đó cá chép có thể vượt vũ môn hoá rồng để mang về thành công. 

Quốc phục được thiết kế với tông màu chủ đạo là đen, vàng đồng và đỏ. Màu đen kết hợp với đồng mang tới sự sang trọng, quyền quý và mạnh mẽ cho người mặc. Tông đỏ không chỉ trở thành điểm nhấn cho trang phục mà theo quan niệm của người châu Á nó còn mang ý nghĩa may mắn. 

Qua những hình ảnh mà Mỹ Huyền thực hiện cùng bộ quốc phục này, dễ dàng nhận thấy có sự kết hợp giữa văn hoá Đông và Tây. Phần Đông thể hiện cách sử dụng màu sắc, họa tiết trên trang phục và phụ kiện đi kèm. Còn phần Tây được thể hiện rõ rệt ở phần form dáng, những chi tiết cắt xẻ.

Phụ kiện kèm theo trang phục được lấy cảm hứng từ những phụ kiên triều Nguyễn. Đặc biệt là chiếc nón được lấy ý tưởng từ nón chóp của vua Khải Định. Tuy nhiên về phần form dáng của chiếc nón đã được điều chỉnh lại đôi chút để phù hợp với thời đại hiện giờ.

Một phụ kiện đi kèm nữa cũng gây được sự chú ý là chiếc quạt lông cán đứng dài với thiết kế được mượn hình tượng quạt lông thế kỷ 19 -20. Phần lông được làm từ lông ngỗng, gắn thêm lông công kết hợp với một số hạt đá thể hiện sự quyền quý.

Photo : Ngô Viết Đại Dương  

Stylist : Duy Dương  

Costume: Trương Hoàng Kỳ Anh 

Make Up : Thu Lien Huynh  

Hair : Thuận Huỳnh

Xem tiếp

Gương mặt

Mỹ Huyền tất bật chuẩn bị trang phục trước ngày lên đường thi Hoa hậu

Đăng lúc

on

Ngày mai (15/8), người đẹp Nguyễn Mỹ Huyền sẽ chính thức lên đường sang Malaysia để tham dự vòng chung kết cuộc thi Miss International Globe 2019.

Quyết định tham dự cuộc thi Miss International Globe 2019 (Tạm dịch: Hoa hậu quốc tế toàn cầu) vào giữa tháng 7 vừa qua. Bởi vậy, người đẹp gốc Bạc Liêu không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc thi. 

Thời gian càng gấp rút Mỹ Huyền lại càng tự nhủ mình phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn. Hàng ngày, cô đều thức dậy từ 7h sáng để học thêm tiếng Anh, chiều tập catwalk, tối lại tập vũ đạo cho phần thi tài năng. 

Ngoài việc trau dồi các kỹ năng trình diễn, ngoại ngữ thì trang phục, phụ kiện cũng là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc hành trình đến với Miss International Globe 2019 của “người đẹp bóng chuyền”.

10 ngày tham gia vòng chung kết cuộc thi với rất nhiều các hoạt động khác nhau, Mỹ Huyền phải mang theo rất nhiều váy áo và phụ kiện, giày dép. Chiều qua (13/8) cô đã có buổi thử đồ tại showroom của các NTK trong nước như: NTK Võ Thanh Can, NTK Hoàng Tony, NTK Phạm Sĩ Toàn,…

Cô cũng không ngại ngần khi lựa chọn lại chiếc đầm mà Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Hương Giang từng mặc. Đây là một thiết kế của NTK Võ Thanh Can với phần cổ chữ V khoét sâu, phom dáng ôm sát cơ thể giúp người mặc tôn đường cong vô cùng gợi cảm. 

Phụ kiện là túi xách đến từ thương hiệu Coach hay những đôi giày cao gót mũi nhọn của thương hiệu Casadei cũng sẽ theo chân cô nàng trong chuyến hành trình này. 

Photo: Đại Dương

Stylist: Duy Dương

Xem tiếp

Thời trang

Ms Beauty Queen World 2019 tổ chức thành công rực rỡ

Đăng lúc

on

MS Beauty Queen World 2019 đã diễn ra thành công và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả khi vương miện được trao cho người xứng đáng nhất.

Mới đây, đêm chung kết cuộc thi MS Beauty Queen World 2019 đã diễn ra tại Dallas – Mỹ. Vượt qua nhiều đối thủ nặng kí, người đẹp Tatiana đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Tatiana là thí sinh đến từ đất nước Ukraine xinh đẹp.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Michelle đến từ Mexico. Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về người đẹp Diana đến từ Philippines.

Ngoài ra, Ban tổ chức MS Beauty Queen World 2019 còn trao giải Hoa hậu ăn ảnh cho người đẹp Kritie;  Hoa hậu Áo dạ hội đẹp nhất Susan…

Đêm chung kết diễn ra hết sức hấp dẫn bởi màn biểu diễn của các thí sinh tài năng, âm nhạc lôi cuốn từ DJ Ash Bkspin và sự dẫn dắt duyên dáng của MC Wendy Peterson.

MS Beauty Queen World 2019 là đấu trường sắc đẹp quốc tế còn khá xa lạ với nhiều người bởi đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức bởi đơn vị Vickydinh Vline Skincare. Cuộc thi thu hút rất nhiều người đẹp tài sắc vẹn toàn đến từ 15 quốc gia khác nhau tham dự.

Chia sẻ về cuộc thi, bà Vickylin Dinh – Người sáng lập/ tổ chức cuộc thi Ms Beauty Queen World 2019 – cho biết: “Hàng năm, trên thế giới diễn ra rất nhiều cuộc thi sắc đẹp khác nhau. Các cuộc thi đều có mục tiêu chung là tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ trên tất cả phương diện đức – trí – thể – mỹ. Tuy nhiên, mỗi cuộc thi sẽ có một dấu ấn riêng, không trộn lẫn và MS Beauty Queen World  cũng vậy.

Dù là năm đầu tiên nhưng MS Beauty Queen World đã rất thành công khi thu hút lượng lớn thí sinh tài năng đến từ nhiều quốc gia đăng kí dự thi; thu hút được sự chú ý của khán giả, truyền thông và nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến khán gỉa đã ủng hộ cuộc thi, cảm ơn Ban giám khảo đã làm việc vô cùng tâm huyết và công tâm,cảm ơn các thí sinh đã luôn nỗ lực và cống hiến hết mình. Tôi hi vọng, MS Beauty Queen World 2019 sẽ ngày càng thành công hơn nữa!”.

Xem tiếp

Xu hướng

Copyright © CÔNG TY CỔ PHẦN SOCIAL8 ASIA © Copyright Công ty cổ phần SOCIAL8 ASIA ®