Connect with us

Doanh nhân

Chùm ảnh: 7 công trình ấn tượng thay đổi diện mạo, đánh dấu sự phát triển của Sài Gòn trong năm 2017

Cầu vượt hàng trăm tỷ xóa “điểm đen” ùn tắc tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Năm 2017 chứng kiến sự xuất hiện của nhiều cây cầu vượt phục vụ thông xe tại “điểm đen” ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Với mức đầu tư lên tới 500 tỷ đồng, cầu vượt thép Nguyễn Kiêm – Hoàng Minh Giám được kỳ vọng sẽ “giải cứu” tình trạng kẹt xe tại cửa ngõ. Nhánh cầu này gồm 10 nhịp dầm hộp thép liên hợp, mặt cầu bê tông khởi công ngày 3/9, hoàn thành sau 2,5 tháng thi công.

Cầu vượt thép Nguyễn Kiêm – Hoàng Minh Giám thuộc hệ thống cầu vượt hình chữ N, bắc qua vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận). Từ thời điểm chính thức thông xe, cuộc sống của người dân bớt mệt mỏi hơn trước.

Bên cạnh đó, Sở GTVT thành phố cũng đã chính thức đưa vào sử dụng cầu vượt chữ Y trên đường Trường Sơn dẫn trực tiếp vào cổng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình). Như vậy sau 5 tháng thi công, công trình này có tổng mức đầu tư là 240 tỷ đồng chấm dứt tình cảnh hành khách xuống xe kéo vali chạy bộ như trước đây.

Cầu vượt được thiết kế theo hình chữ Y, gồm 2 nhánh dẫn vào hai ga quốc tế (dài hơn 300m) và ga quốc nội (dài hơn 150m).

Công trình có mức đầu tư hơn 240 tỷ đồng được hoàn thành sớm để thực hiện nhiệm vụ giải cứu kẹt xe trước cổng sân bay.

Thuận Kiều Plaza “hồi sinh” sau 20 năm bị bỏ hoang với những lời đồn đoán rùng rợn

Sau 20 năm bị bỏ hoang cùng những lời đồn đoán ma mị rùng rợn, Thuận Kiều Plaza – một trong những trung tâm thương mại đầu tiên của Sài Gòn đã chính thức “hồi sinh”. Tòa cao ốc từng được ví như “3 cây nhang” trở lại đầy thành công với tên gọi mới The Garden Mall sầm uất đến bất ngờ.

Ngoài việc kéo theo nhiều thương hiệu nổi tiếng đến mở cửa hàng kinh doanh, Thuận Kiều Plaza cũng mang lại nhiều sự đổi mới khi những chiếc xe lam cũ ngày xưa được tận dụng để buôn bán.

Thuận Kiều Plaza khoác lên mình màu xanh lá mát mắt và nổi bật, đánh dấu cú “lột xác” quá mức thành công.

Những chiếc xe lam 3 bánh treo lủng lẳng quần áo khiến nhiều người thích thú bên trong Thuận Kiều Plaza.

Tàu buýt sông – Một loại hình giao thông công cộng hoàn toàn mới

Sau nhiều lần “thai nghén” thì sáng 25/11, Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư buýt đường thủy) phối hợp cùng Sở GTVT TP.HCM chính thức đưa vào vận hành khai thác tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng, quận 1 – Linh Đông, quận Thủ Đức).

Sự ra đời của tuyến buýt đường sông được đánh giá như một bước ngoặt trong việc phát triển du lịch đường thủy tại Sài Gòn. Đồng thời khuyến khích người dân sử dụng để giảm ùn tắc giao thông đường bộ hiện quá tải; tạo đa dạng loại hình giao thông công cộng.

Đúng ngày khai trương, người dân hồi hộp xen lẫn phấn khởi đã đến sớm chờ được đi buýt đường sông đầu tiên ở Sài Gòn. Đi trên tàu, nhìn về phía các tòa nhà cao tầng, nhiều người ngỡ như đang ở nước ngoài.

Toàn cảnh bến buýt đường sông lớn nhất Sài Gòn hiện tại.

Người dân Sài Gòn hào hứng khi lần đầu được trải nghiệm du ngoạn bằng tuyến buýt đường sông.

Phố Tây Bùi Viện được “nâng cấp” thành phố đi bộ thứ 2 của Sài Gòn

Tối 20/8, phố đi bộ Bùi Viện (đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão) chính thức khai trương, đi vào hoạt động sau nhiều lần “lỡ hẹn” với sự tham gia của hàng nghìn người dân, du khách trong và ngoài nước.

Trong khoảng thời gian từ 19h đến 2h sáng hôm sau vào thứ 7 và chủ nhật, cơ quan chức năng tiến hành cấm các phương tiện giao thông trên đường Bùi Viện, từ đó trả không gian đi bộ, vui chơi, giải trí cho người dân. Dọc hai đường, các quán ăn vừa và nhỏ chấp hành nghiêm việc bày bán ẩm thực, nước uống trên vỉa hè, để lòng đường cho người đi bộ.

Lối vào phố đi bộ Bùi Viện đã được thiết kế cổng chào hình chiếc nón.

Nhìn từ trên cao, phố Bùi Viện nhộn nhịp và náo nhiệt vì hàng nghìn người đã đổ về đây vui chơi vào buổi tối.

Hàng nghìn người dân và du khách ùn ùn đổ về phố đi bộ Bùi Viện trong ngày khai trương.

Độc đáo phố “hàng rong trên vỉa hè” ở trung tâm Sài Gòn

Tưởng chừng sẽ “chết yểu” như nhiều người dự đoán, tuy nhiên sau nhiều tháng khai trương phố hàng rong có sử dụng vỉa hè ở Trung tâm Sài Gòn vẫn luôn nhộn nhịp. Vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm (cạnh Nhà văn hóa Thanh niên) và công viên Bách Tùng Diệp được đưa vào thí điểm mô hình bán hàng độc đáo này.

Từ khi khai trương, ẩm thực tại đây cũng rất đa dạng với các loại món ăn và thức uống để khách thoải mái lựa chọn. Giá bán khá bình dân, thậm chí rẻ hơn so với bên ngoài, dao động từ 10.000 – 30.000 đồng/đĩa hoặc hộp mang đi, thức uống cũng tương tự.

Theo ghi nhận, không chỉ người bán hàng mà cả những vị khách đều rất phấn khởi, tranh thủ thời gian trải nghiệm mô hình kinh doanh mới.

Đường Nguyễn Văn Chiêm có vỉa hè rộng nên được chọn làm nơi thí điểm phố hàng rong hợp pháp đầu tiên ở trung tâm Sài Gòn.

Buôn bán rất đắt hàng, nhiều quán tại phố hàng rong luôn trong tình trạng tất bật, chuẩn bị đồ ăn thức uống cho khách.

Phố hàng rong tại công viên Bách Tùng Diệp vẫn luôn tấp nập như những ngày đầu mới khai trương.

Siêu “quái vật” hút nước chống ngập ở Sài Gòn chỉ sau 15 phút

Tối ngày 25/10, Trung tâm chống ngập TP. HCM (đơn vị quản lý cống thoát nước) chính thức bàn giao hệ thống cống thoát nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) cho chủ đầu tư siêu máy bơm chống ngập trên tuyến đường này.

Siêu máy bơm thông minh được xem như “quái vật” hút nước sau khoảng 15 phút vận hành. Việc trong thời gian khá ngắn, siêu máy bơm đã hút sạch nước khiến nhiều người cũng rất bất ngờ. Hầu hết người dân đều đánh giá cao sự hiệu quả của siêu máy bơm chống ngập này và hy vọng trong thời gian tới con đường sẽ không còn ngập nước kéo dài nữa.

Toàn cảnh máy bơm nước thông minh, vừa hút nước vừa xử lý rác thải.

6 công trình chống ngập 10.000 tỷ ở Sài Gòn

Dự án chống ngập ở TP. HCM có xét đến yếu tố khí hậu (giai đoạn 1) gồm tất cả 6 công trình: cống Bến Nghé, cống Cây Khô, cống Mương Chuối, cống Phú Định, cống Phú Xuân và cống Tân Thuận. Dự án do Công ty Trung Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư kỷ lục lên đến gần 10.000 tỷ đồng.

Theo chủ đầu tư, hiện tại dự án công trình chống ngập đã đạt trên 37% khối lượng thi công, số còn lại là xây lắp và tiến độ sẽ nhanh hơn vì làm trên mặt nước.

Sau khi hoàn thành, công trình chống ngập đầu tiên tại Việt Nam thực hiện bằng hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) được kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng ngập do mưa và triều cường cho diện tích 570km2 với khoảng 6,5 triệu dân trong vùng dự án.

Các hạng mục chính của cống Bến Nghé gồm: thủy công đập ngăn nước; kết cấu cửa van điều tiết nước và thiết bị điều khiển; kết cấu nối tiếp hai bờ; khu quản lý công trình; kết cấu kè bảo vệ phía hạ lưu công trình.

Hiện công trình vẫn đang gấp rút hoàn thiện đúng tiến độ, thậm chí trước kế hoạch để giải quyết tình trạng ngập lụt ở Sài Gòn.

Doanh nhân

Á hậu 2 Ms Universe Business 2018 tự tin ngồi ghế nóng giám khảo

Á hậu 2 của cuộc thi Ms Universe Business – Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ 2018 Phạm Thị Thúy Anh vừa qua đã nhận lời ngồi ghế nóng cuộc thi dẫn chương trình dành cho sinh viên. Xuất hiện trong bộ trang phục lộng lẫy, nàng Á hậu đã có nhiều chia sẻ thú vị…

Tham dự cuộc thi “MIC sinh viên 2018”  do CLB người dẫn chương trình Trường ĐH. Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM phát động và tổ chức với vai trò giám khảo chính thức của đêm chung kết, Á hậu Thúy Anh đã xuất hiện lộng lẫy từ rất sớm tại chương trình.

Diện bộ váy dạ hội trắng được điểm xuyến những chi tiết tỉ mẩn, Á hậu trông rạng rỡ và tự tin khi bước ra sân khấu và gửi lời chào đến hội trường đầy ắp các bạn sinh viên.

Trước đó, trải qua các vòng thi được tổ chức tại Nhật Bản, nữ doanh nhân Phạm Thị Thúy Anh vinh hạnh đăng quang ngôi vị Á hậu 2 của cuộc thi. Ngoài danh hiệu Á hậu 2, Thúy Anh còn nhận được “cú đúp” giải thưởng Ms hình thể đẹp nhất của cuộc thi.

Bày tỏ cảm xúc khi ngồi ghế nóng, á hậu Thúy Anh cho biết cô rất vinh dự khi nhận lời mời tham gia một sân chơi thú vị dành cho các bạn sinh viên. Nữ doanh nhân cũng không quên gửi lời nhắn nhủ đến các bạn rằng, để có thể trở thành một MC bản lĩnh trên sân khấu, điều quan trọng nhất là bạn phải tự tin. “Tôi nghĩ rằng các bạn trẻ hiện nay đang có lợi thế là được tiếp xúc nhiều, va chạm nhiều với cuộc sống, chính điều đó tạo nên chất xúc tác để các bạn thêm tự tin với mọi thứ. Và đó chính là vốn sống rất tốt để các bạn có thể trở thành những người dẫn chương trình tốt, điều còn lại là sự tự tin, tin vào chính mình, tin vào khả năng của mình, khi đó các bạn sẽ thành công.”

Á hậu Thúy Anh cùng với các thành viên khác trong BGK đã theo dõi và cùng nhau tìm ra những nhân tố xứng đáng trong cuộc thi. Phạm Thị Thúy Anh không chỉ ghi điểm bởi vẻ đẹp khả ái, phong thái tự tin được hoàn thiện qua mỗi ngày và lối ứng xử thông minh, linh hoạt mà còn công tâm trên ghế nóng, giúp tìm ra quán quân xứng đáng nhất.

Trở về từ cuộc thi Ms Universe Business 2018, á hậu Thúy Anh tích cực tham gia các hoạt động bên cạnh công việc kinh doanh của mình. Cô mong muốn tham gia nhiều hơn nữa những hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng trong thời gian tới…

Đọc Tiếp

Doanh nhân

Doanh nhân Phan Thị Hiếu tỏa sáng tại lễ vinh danh thương hiệu mạnh

Vừa qua, tại nhà hát Bến Thành, Tp HCM, lễ vinh danh “Thương hiệu mạnh Đất Việt 2018” đã diễn ra trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn.

See The World Travel hành động theo chìa khóa vàng mang tên: “Không ngừng đổi mới” - 1

Các doanh nghiệp trên sân khấu vinh danh Thương hiệu mạnh Đất Việt 2018

Chương trình Đánh giá và Truyền thông Thương hiệu Mạnh Đất Việt 2018 do Trung tâm Phát triển Tài sản Trí tuệ – Cục Sở hữu Trí tuệ – Bộ Khoa hoc và Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam, Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ – Văn phòng Tp. HCM và Đài Truyền hình Tp HCM cùng phối hợp tổ chức và truyền thông.

Bà Phan Thị Hiếu – Tổng Giám đốc công ty See The World Travel đã cùng tập thể công ty nhận danh hiệu ý nghĩa này.

See The World Travel hành động theo chìa khóa vàng mang tên: “Không ngừng đổi mới” - 2

Bà Phan Thị Hiếu, Tổng giám đốc công ty See The World Travel đại diện công ty nhận danh hiệu “Thương hiệu mạnh Đất Việt 2018”.

See The World Travel hành động theo chìa khóa vàng mang tên: “Không ngừng đổi mới” - 3

Đại diện See The World Travel tại sự kiện trao danh hiệu Thương hiệu mạnh Đất Việt

Trước cánh cửa lớn của thời hội nhập để phát triển, See The World Travel  đã chọn cho mình lý tưởng và tôn chỉ hành động theo chìa khóa vàng mang tên: “Không ngừng đổi mới” để liên tục tư duy, sáng tạo, thiết kế liên tục những dòng sản phẩm du lịch hoàn hảo, đáp ứng nhanh mọi chuyển biến về nhu cầu của khách hàng yêu du lịch. See The World Travel đã và đang chinh phục lòng tin khách hàng trong và ngoài nước với các dòng sản phẩm du lịch chất lượng cao (Tour Châu Âu, Maldives, DuBai…).

See The World Travel hành động theo chìa khóa vàng mang tên: “Không ngừng đổi mới” - 4

Bà Phan Thị Hiếu – CEO và ông Nguyễn Luân – Giám Đốc Truyền Thông của See The World Travel.

Đề cao chính sách đa dạng hóa sản phẩm, See The World Travel xác định mục tiêu giới thiệu về hình ảnh Đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè Quốc Tế và mạng thị trường khách Quốc Tế vào Việt Nam một cách tốt nhất. Qua những hành trình mang tên See The World Travel, khách du lịch nội và ngoại đều cảm nhận được giá trị văn hóa, lịch sử, theo từng chặng đường dừng chân. Sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ nhân viên See The World Travel sẽ mang đến cho khách hàng những cảm nhận tự do, sự thoải mái vì sự hài lòng và niềm hạnh phúc sau những chuyến đi.

See The World Travel hành động theo chìa khóa vàng mang tên: “Không ngừng đổi mới” - 5

Tour châu Âu với chủ đề “Độc và Lạ” của See The Word Travel

Bảo đảm thực hiện đúng những cam kết của mình, See The World Travel luôn luôn bảo vệ uy tín, niềm tin yêu trong cảm nhận và đánh giá của đối tác và khách hàng. Tầm nhìn của See The World Travel đó chính là sự  phấn đấu liên tục cho vị trí thương hiệu hàng đầu về chất lượng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm và tinh thần cao về dịch vụ du lịch.

See The World Travel hành động theo chìa khóa vàng mang tên: “Không ngừng đổi mới” - 6

Tour du lịch Hàn Quốc của See The World Travel thực hiện ngày sau ngày nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh Đất Việt 2018

Ngoài việc mang đến Quý khách những chuyến đi đầy niềm vui, thú vị và đưa thương hiệu lên hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam, See The World Travel còn mở rộng lĩnh vực kinh doanh với các loại hình đang là nhu cầu cấp thiết cho xã hội: cung cấp vé máy bay, quản lý khách sạn, nhà hàng, tổ chức sự kiện, tiếp tục mở thêm nhiều mạng lưới đại lý ở nhiều tỉnh thành của cả nước.

See The World Travel hành động theo chìa khóa vàng mang tên: “Không ngừng đổi mới” - 7

Dịch vụ Team Building chất lượng cao và thân thiện của See The World Travel

Sự kiện vinh danh “Thương hiệu mạnh Đất Việt 2018”đã trở thành bảo chứng của niềm tin cho cả See The Worrd Travel và khách hàng thân thương. Từ niềm hân hoan, phấn khởi về thành tựu bước đầu hôm nay, tập thể công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu, đầu tư để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. quyết tâm mang đến cho tất cả khách hàng tin dùng thương hiệu See The Worrd Travel cảm nhận hài lòng và hạnh phúc!

See The World Travel hành động theo chìa khóa vàng mang tên: “Không ngừng đổi mới” - 8

Tour Thái Lan khám phá bản sắc văn hóa cùng See The World Travel

Qúy khách có nhu cầu vui lòng liên hệ:Trụ sở chính: 10A Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Chi nhánh: T404 Tây Hà Tower,  số 19 Tố Hữa, Trung Văn, Hà Nội

Hotline: 0937155766

Tel: (+84) 028 39 100 766           Fax: (+84) 028 39 100 755

Website: www.seetheworld.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/seetheworld2016/

Đọc Tiếp

Doanh nhân

8 nhân vật truyền động lực cho những ai chưa giàu

Những nhân vật thành công sau đây sẽ là động lực phấn đấu nếu bạn chưa giàu trước 30 tuổi và đang quyết tâm đổi đời trước tứ tuần.

Giàu có ngay từ đôi mươi như Mark Zuckerberg, Bill Gates hay Evan Spiegel… là những câu chuyện tuyệt vời. Tuy nhiên, những trường hợp như thế này không quá phổ biến và không phải chuẩn mực cho những ai qua 30 tuổi mà vẫn chưa giàu phải lo lắng.

Theo khảo sát của Rich Habits với hơn 200 triệu phú USD, trung bình phải mất 32 năm để các triệu phú tự thân đạt được sự giàu có. Do đó, nếu bạn hơn tuổi 30 mà vẫn chưa giàu thì cũng không phải quá muộn. CNBC giới thiệu 8 nhân vật thành công ở độ tuổi này mà bạn có thể học hỏi để tăng động lực phấn đấu.

Jeff Bezos

24 năm kinh doanh để thành người giàu nhất thế giới của Jeff Bezos

Bezos sáng lập cửa hàng bán sách qua mạng tên Amazon vào năm ông 31 tuổi. Ngày nay, Amazon trở thành một nền tảng trực tuyến kinh doanh hầu như mọi thứ. Hiện, ở tuổi 54, Bezos đang là người giàu nhất thế giới.

Oprah Winfrey

8 nhân vật truyền động lực cho những ai chưa giàu

Oprah Winfrey là con của một người mẹ đơn thân tuổi thiếu niên. Bà lớn lên trong một già đình thu nhập thấp ở Mississippi. Năm 32 tuổi, talkshow đầu tiên do bà dẫn dắt lên sóng toàn quốc tại Mỹ, đưa bà trở thành “nữ hoàng truyền hình”sau 3 thập kỷ miệt mài làm việc.

Bà là nhà sáng lập ra tạp chí “­O, The Oprah Magazine”, kênh truyền hình “The Oprah Winfrey Network” và nắm cổ phần tại Weight Watchers. Năm 2014, Forbes vinh danh bà là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ, nữ tỷ phú da đen đầu tiên trên thế giới. Hiện tại, tổng tài sản của bà đạt 2,8 tỷ USD.

Doris Fisher

8 nhân vật truyền động lực cho những ai chưa giàu - 1

Là một trong 100 người phụ nữ quyền lực nhất của Forbes, bà Doris Fisher cùng chồng sáng lập ra Gap vào năm 1969, lúc bà 37 tuổi. Cửa hàng đầu tiên của vợ chồng đặt tại San Francisco, với vốn đầu tư 63.000 USD, chuyên bán quần jean phục vụ dân Hippy.

Bà Fisher trực tiếp tham gia vào công việc kinh doanh của Gap cho đến năm 2003 và rời khỏi ban điều hành vào năm 2009. Hiện nay, ở độ tuổi gần 90, tài sản của bà đạt 2,8 tỷ USD. Trong khi đó, Gap trở thành một tập đoàn thời trang quốc tế và sở hữu hai thương hiệu khác là Old Navy và Banana Republic.

William Lever

8 nhân vật truyền động lực cho những ai chưa giàu - 2

Năm 1884, William Lever mua lại một xưởng sản xuất xà phòng nhỏ. Hai năm sau đó, ông cùng người thân đồng sáng lập ra hãng xà phòng tên Lever Brothers. Khi ấy, ông đã 35 tuổi.

Đến năm 1890, sản phẩm của công ty đã xuất khẩu sang Australia, Canada, Đức và Thụy Sỹ. Thành công của hãng nhờ tư duy kinh doanh không chỉ xà phòng mà còn nhãn hiệu, với các chiến dịch PR đã đi vào lịch sử ngành tiếp thị thế giới.

Năm 1930, Lever Brothers hợp nhất với Margarine Union để tạo thành tập đoàn nhu yếu phẩm hàng đầu thế giới đến hôm nay, là Unilever.

Reid Hoffman

8 nhân vật truyền động lực cho những ai chưa giàu - 3

Hoffman từng khởi nghiệp với một trang web hẹn hò trực tuyến nhưng không thành công. Năm 31 tuổi, ông tham gia sáng lập ra PayPal và là phi vụ kinh doanh thành công đầu tiên trong đời. Bốn năm sau, ông đồng sáng lập nên LinkedIn ở tuổi 35. Năm 2016, Microsoft mua lại công ty của ông với giá 26,2 tỷ USD.

Sau thương vụ, ông tham gia vào hội đồng quản trị của Microsoft. Hiện ông còn nằm trong ban điều hành một số tổ chức phi lợi nhuận, bao gồm cả Kiva, chuyên chống đói nghèo thông qua các giải pháp tài chính vi mô. Forbes cho biết tài sản của ông hiện đạt 3,2 tỷ USD.

Masaru Ibuka

8 nhân vật truyền động lực cho những ai chưa giàu - 4

Doanh nhân người Nhật Masaru Ibuka đồng sáng lập ra Tokyo Tsushin Kogyo vào năm 1946, khi ông 38 tuổi. Đến năm 1957, công ty đổi tên thành Sony và chinh thức IPO. Thời điểm đó, dù chưa xuất khẩu mạnh mẽ nhưng công ty này đã nhìn xa trông rộng bằng cách đi đăng ký nhãn hiệu và các ngành nghề kinh doanh khác ngoài điện tử ở 170 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ông rời khỏi công việc điều hành của Sony vào năm 1976 nhưng vẫn là cố vấn cấp cao cho đến lúc qua đời vào năm 1998. Ngày nay, Sony không chỉ sản xuất hàng điện tử mà còn cung cấp dịch vụ viễn thông, sản xuất phim và âm nhạc.

Gordon Moore

8 nhân vật truyền động lực cho những ai chưa giàu - 5

Ở tuổi 39, Moore đồng sáng lập nên NM Electronics, nay chính là Intel Corporation. Sau nhiều năm đảm nhận các vai trò tại tập đoàn này, Moore được tiến cử làm chủ tịch danh dự vào năm 1997.

Moore nổi tiếng với nhận định sức mạnh xử lý của máy tính sẽ tăng gấp đôi sau mỗi năm, hay còn gọi là Định luật Moore.

Năm 2000, ông cùng vợ thành lập một quỹ từ thiện chuyên hỗ trợ bảo tồn môi trường, chăm sóc bệnh nhân và nghiên cứu khoa học với giá trị 6 tỷ USD. Hiện tổng tài sản của ông đạt 10 tỷ USD.

Vivienne Westwood

8 nhân vật truyền động lực cho những ai chưa giàu - 6

Westwood khởi đầu là một giáo viên và làm thêm đồ trang sức, quần áo để kiếm thêm. Đến 30 tuổi, bà nghỉ dạy và theo đuổi nghề thiết kế thời trang. Sự nghiệp bà thăng hoa sau khi gặp gỡ và kết hợp cùng Malcolm McLaren.

Đến năm 1983, bộ đôi tan rã và bà ra kinh doanh thương hiệu thời trang riêng. Ngày nay, đây vẫn là một thương hiệu mạnh với các khách hàng bổi bật từng có như hoàng gia Anh hay nghệ sỹ rap Pharrell.

Năm 2016, khi ở tuổi 75, bà vẫn duy trì phong cách sống như thời trẻ. Bà ở thuê một căn hộ giá 400 USD mỗi tháng và lái môtô đi làm.

Phiên An (theo CNBC)

Đọc Tiếp

Xu Hướng