Kết nối với chúng tôi

Thời trang

Báo chí thế giới khen nức nở phim tranh Sư tử vàng của Lý Nhã Kỳ

Đăng lúc

on

Sau khi ra mắt giới mộ điệu tại Liên hoan phim Venice 2018, tác phẩm do Lãnh sự danh dự Lý Nhã Kỳ đồng sản xuất nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới chuyên môn và truyền thông bởi bội dung đặc sắc.
Tại buổi ra mắt, Lý Nhã Kỳ đã được công chúng châu Âu hoan nghênh nồng nhiệt. Không chỉ xin chụp ảnh và chữ ký, họ còn bày tỏ sự thán phục trước vị doanh nhân trẻ đến từ châu Á có nhiều thành công đáng ngạc nhiên. Điều đó thể hiện ngay trong lĩnh vực mới là cô đầu tư đó là điện ảnh. Sau LHP Cannes, tác phẩm thứ hai của người đẹp là Non fiction đang được tán dương khi công chiếu ở Liên hoan phim Venice 2018. Thậm chí nhiều nhà phê bình dự đoán tác phẩm này sẽ dễ dàng đến với Oscar 2019 bởi nội dung mới lạ, thông điệp độc đáo và cách xử lý khéo léo của bậc thầy Olivier Assayas.“Tôi may mắn khi được cộng tác với một ê-kíp quốc tế chuyên nghiệp trong đó đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất chính đều là những nhân vật nổi tiếng thế giới. Họ từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá từ Venice, Cannes cho đến Oscar nên chúng tôi hoàn toàn không gặp bất cứ khó khăn gì. Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được đầu tư, đồng hành, làm việc cùng ê-kíp lớn và nổi tiếng như vậy”, cô bày tỏ.Bộ phim là cái nhìn nhẹ nhàng và mỉa mai về thế giới xuất bản sách tại Paris đang thay đổi chóng mặt thông qua mối quan hệ giữa Alain Danielson (Guillaume Canet thủ vai), một biên tập viên và Léonard Spiegel (Vincent Macaigne thủ vai), một tiểu thuyết gia. Cả hai đều có những trăn trở với thời cuộc, liên tục đấu tranh để đối phó với cuộc khủng hoảng tuổi trung niên, sự biến đổi kỹ thuật số của ngành công nghiệp xuất bản.Suốt câu chuyện phim là những tranh luận của các nhân vật xoay quanh những biến đổi đang ngày càng ảnh hưởng đến thế giới xuất bản: sự phát triển của sách điện tử so với sách giấy, vấn đề chia sẻ thông tin trong thời đại mạng xã hội lên ngôi, hệ quả của kỹ thuật số trong đời sống hàng ngày,…
“Ngay từ khung hình đầu tiên, người xem đã rơi vào giữa các cuộc hội thoại dày đặc, thậm chí chóng mặt, với các ý kiến xung đột về cách thức xuất bản sách, sách in so với sách điện tử, sự khác nhau rõ ràng giữa nghệ thuật và giải trí,… Ẩn sau những câu chuyện về thời cuộc là sự khao khát, những mâu thuẫn, bực dọc riêng của từng nhân vật, chúng cực kì phức tạp”, tác giả Jon Frosch của tờ The Hollywood Reporter nhận xét.

Cũng theo tờ báo này, Non fiction cho thấy sự quan tâm của các nhà làm phim đối với câu chuyện vĩ vô mang tên toàn cầu hóa – một chủ đề xuyên suốt thông qua cách tiếp cận hóm hỉnh, châm biến và phức tạp. Phim đã khám phá tác động của những thay đổi kinh tế, công nghệ và văn hóa trên toàn thế giới đối với bản sắc riêng của từng cá nhân và tập thể.
Nhiều câu hỏi được liên tục đặt ra trong suốt 108 phút của phim: Liệu internet và mạng xã hội đang giết chết thói quen đọc, viết của nhân loại hay giúp chúng ta có phương tiận để đọc, viết và thể hiện những suy nghĩ của bản thân một cách dễ dàng hơn? Chúng ta có đang bước vào một thế giới mà ở đó, định kiến và dối trá nhiều hơn niềm tin và chân lý ?Góp mặt trong số 21 tác phẩm xuất sắc tranh giải Sư Tử Vàng, hạng mục danh giá nhất tại Liên hoan phim Venice, nhà làm phim hàng đầu nước Pháp nhận được nhiều bình luận tích cực. Giới truyền thông quốc tế nhận định rằng Non fiction dưới bàn tay nhào nặn từ nhà làm phim sinh năm 1955 sẽ trở thành chiến binh đáng gờm tại cuộc đua đang diễn ra ở nước Ý.
Trang Variety đã khen ngợi bộ phim của đạo diễn 53 tuổi là một tác phẩm phá vỡ phong cách làm phim thường thấy của chính Olivier Assayas trong những cái tên thành công gầy đây như Personal shopper hay Clouds of Sils Maria. “Non fiction trở lại với diện mạo của một tác phẩm triết học cởi mở của Olivier Assayas. Câu chuyện của hai cặp vợ chồng mải mê đối phó với sự thay đổi trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp của họ rất kín đáo, nhẹ nhàng và cũng đầy hài hước. Phim sẽ giúp giới phê bình và người xem hình dung được bức tranh rất khác về những người Pháp thông minh”, tác giả Jay Weissber của Variety cho biết.
“Olivier Assayas cho phép kịch bản tự viết đầy dụng ý thâm sâu của mình đội lốt bộ phim hài kịch, che phủ các tầng ý tưởng thâm thúy bằng những nét vẽ dễ thương, thông minh và gợi cảm nhưng vẫn không làm mờ nhạt những thông điệp cốt lõi của phim”, Screen daily – tạp chí điện ảnh quốc tế của Anh nhận xét.
Indie wire, một trong những trang đánh gía phim uy tín nhất nước Mỹ đã nói về Non fiction: “Với sự tinh tế và nhẹ nhàng trong tác phẩm mới, Olivier Assayas đã đi theo một hướng truyền tải táo bạo: ông sử dụng những lo lắng của hiện tại để nói lên ngôn ngữ kéo chúng ta vào vấn đề của tương lai”. Trang The wrap thậm chí còn nhận định rằng Non fiction là bộ phim hay nhất và hài hước nhất của đạo diễn Olivier Assayas từ trước đến nay.
BOX: Trong những năm gần đây, LHP Venice vốn được xem là bệ phóng cho các tác phẩm điện ảnh giành chiến thắng ở giải thưởng danh giá Oscar, như: Gravity, Birdman, Spotlight, La La Land và gần đây nhất là Shape of water. Vì thế, sự kiện tranh giải Sư tử vàng 2018 diễn ra vào cuối tháng 8 và kéo dài một tháng đến 29/9 năm nay được tín đồ điện ảnh khá trông đợi. Non fiction là ứng cử viên sáng giá trong cuộc tranh tài giữa những nhà làm nghệ thuật khắp thế giới. Bộ phim có sự góp mặt của minh tinh Pháp Juliette Binoche. Cô đã thành danh với những tựa phim như Three Colors: Blue (1993), Chocolat (2000) và Clouds of Sils Maria (2014). Ngoài ra còn có Guillaume Canet – tài tử đình đám của điện ảnh Pháp hay Vincent Macaigne, nam diễn viên kiêm nhà văn nổi tiếng. Bên cạnh đó, phim cũng sẽ có mặt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto và Liên hoan phim New York trước khi được phát hành tại các rạp vào năm 2019.
Trang phục Đỗ Long
Make up Minh Lộc
Ảnh: Mr.AT

Thời trang

Hoa hậu- nữ hoàng 5 con Hồ Oanh Yến tựa nữ thần trước thềm tiệc tri ân khi đăng quang nữ hoàng sắc đẹp thế giới- QUEEN OF BEAUTY WORLD 2019

Đăng lúc

on

Hồ Oanh Yến thể hiện BST áo dài lấy cảm hứng từ triều Nguyễn trong BST Con rồng cháu tiên đã chinh phục người xem nhờ sự sang trọng và tinh tế.
Mới đây, Nữ hoàng sắc đẹp thế giới Hồ Oanh Yến đã thực hiện bộ ảnh cùng NTK Đinh Văn Thơ cho BST mới nhất của anh mang tên “Con rồng cháu tiên”. NTK Đinh Văn Thơ cho biết anh đã ấp ủ thực hiện BST này từ rất lâu. Văn hóa dân tộc là một trong những chất liệu đem lại nguồn sáng tạo cho NTK Đinh Văn Thơ. Trong BST mới này, bộ áo dài cách tân màu vàng được lấy cảm hứng từ trang phục của vua chúa thời nhà Nguyễn. Màu sắc và thiết kế đậm chất Á Đông. Chất liệu lụa nhung cao cấp, lấy cảm hứng từ văn hoá phương Đông khiến bộ trang phục mang đậm nét truyền thống, tinh tế và sang trọng.

Không những thế, những hoạ tiết trên bộ áo dài khiến người đối diện hình dung ra vẻ đẹp kiêu sa, đài các của phụ nữ quý tộc thời bấy giờ.Màu vàng biểu trưng cho hành Thổ trong ngũ hành được chọn làm màu sắc chủ đạo cho bộ trang phục, thể hiện quyền lực và sự cao quý. Tông màu xanh trầm lắng, nhã nhặn tạo điểm nhấn cho BST. Đối lập với màu vàng quyền lực, màu xanh được NTK sử dụng như tông màu của sự nhu mì và thanh nhã, biểu trưng cho hành Thủy. Chất liệu crep kết hợp với hoạ tiết long phụng trên bộ trang phục càng làm tôn thêm vẻ sang trọng, quý phái của người mặc.

Lấy cảm hứng từ thuyết âm dương, ngũ hành cùng những họa tiết văn hóa triều Nguyễn, NTK Đinh Văn Thơ đã đem đến một BST ấn tượng.NTK đã chọn hoa hậu 5 con Oanh Yến – người bạn thân thiết của mình –  người mà anh đã từng tài trợ bộ áo dài hơn nửa tỷ để cô chinh chiến trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015- làm người mẫu thể hiện bộ sưu tập này. Oanh Yến chia sẻ, với mỗi người có một đích đến khác nhau, với cô, đó là vượt qua được giới hạn bản thân.Sắp tới, Oanh Yến sẽ là veddette cho một chương trình về ngày Vu Lan, cũng như phát triển quỹ từ thiện Tâm Mỹ Đức của mình, mở kênh youtube riêng về việc nuôi dạy 5 con.

Tối ngày 18/7 này , Nữ Hoàng sắc đẹp HỒ OANH YẾN sẽ tổ chức thanks Party tại Elisa Floating Restaurant – Nhà hàng du thuyền lớn nhất, nổi sang trọng bậc nhất trên sông Sài Gòn, để cảm ơn tới bạn bè, người thân, người hâm mộ cũng như truyền thông đã giúp đỡ cô trong thời gian qua.

Đến tham dự đêm tiệc có sự hiện diện của dàn sao nổi tiếng trong giới showbiz Việt như NTK Đinh Văn Thơ- chủ thương hiệu Áo zài ABC- người anh thân thiết trong nghề của cô từ những ngày đầu tham gia showbiz, CEO Đoàn Bạch Phụng- Chủ thương hiệu Hoàng Gia Pearl mà chị được tài trợ trao tặng vương miện hơn 50.000, Hoa hậu Nam Mê Kong Võ Mỹ Xuân- hiện là giám đốc kinh doanh của thương hiệu FOY, Kim Thanh Thảo, Bình Minh Vũ, á hậu sắc đẹp châu Á Hoàng Hành, Hoa khôi Lương Lê, nam vương, người mẫu, diễn viên, ca sĩ : Phạm Nhật Huy, doanh nhân, nữ hoàng đồ ngủ Nguyễn Thanh Phương Đài, hoa khôi Lương Lê và nhiều anh chị báo đài,…

Oanh Yến là người Việt Nam đầu tiên có hai danh hiệu hoa hậu toàn cầu và nữ hoàng sắc đẹp thế giới. Mà cô còn được mệnh danh là bà mẹ sinh con nhiều nhất showbizz Việt. Nhưng Hồ Oanh Yến vẫn sở hữu cho mình nhan sắc, vóc dáng trẻ trung xinh đẹp khiến nhiều cô gái ước ao, đó là nhờ cô sử dụng Fountainofyouth – Foy tế bào gốc trẻ hoá da, 100% từ nhau thai cừu, được sản xuất tại Thuỵ Sĩ, cũng như dùng các sản phẩm yến tinh chất thương hiệu Yến Đan,  Với những công dụng tốt của Fountainofyouth nên khi sau đăng quang Nữ Hoàng Ngành Làm Đẹp 2019 – HồYến Oanh cũng đã nhận lời làm đại sứ cho thương hiệu Fountainofyouth .

Tại buổi tiệc, cô được son 2BE mời chụp ảnh bởi hợp với tiêu chí, slogan của nhãn hàng đó là : be beauty, be queen, chụp hình đại sứ cho công ty #Peaceful Travel- công ty chuyên tour cho gia đình đông con , Chit Pi Diamond trao tặng trang sức , Colico Spa. Fresh Sài Gòn của ông Lê Bá Hải Siêu
Photo: Hải Diễm

Makeup and hair: Thy Nguyễn

Stylist: Style- republik Acengy 

Xem tiếp

Giải trí

Muôn kiểu tạo dáng “không đụng hàng” của thí sinh Top Model Online

Đăng lúc

on

Bởi

Thử thách chụp ảnh “kỳ quặc”ban đầu mang đến cho các thí sinh của Top Model Online 2019 sự hoang mang, nhưng dần dà những yêu cầu khó của đề bài đưa ra lại khai phá được khả năng sáng tạo của các thí sinh.

Bước đến vòng 2 Top Model Online các thí sinh đã có một buổi photoshoot đầy ấn tượng vào ngày 11/7 tại Trung tâm thương mại Savico Megamall Long Biên, Hà Nội và ngày 13/7 tại Crescent Mall, Quận 7, TP.HCM với sự góp mặt của gần 200 thí sinh. Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2013 – Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Mâu Thủy đồng hành cùng các thí sinh trong vai trò giám khảo. Cô là người trực tiếp hướng dẫn và đánh giá thí sinh xuyên suốt cuộc thi Top Model Online 2019.

Trong buổi photoshoot, các thí sinh cùng nhau chụp ảnh cho thương hiệu thời trang lần đầu tiên có mặt trên thị trường – Thời trang lão hoá QGC. Các thí sinh đã mặc những thiết kế vô cùng đặc biệt đến mức “kỳ quặc” dựa trên 5 chất liệu vải có các dấu hiệu bạc màu, ố vàng, sờn cứng, xù lông, mất dáng. QGC gợi nên một vẻ đẹp lạ lùng dành cho các tín đồ thời trang ưa thể nghiệm phong cách mới.

Đối mặt với một thử thách chụp ảnh lạ lẫm, nhiều thí sinh không khỏi bỡ ngỡ và loay hoay trong việc xử lý trang phục. Thế nhưng, trong “hoàn cảnh khó khăn”, nhiều thí sinh đã cho thấy được sự sáng tạo của mình khi cho ra những bức ảnh với những tạo dáng mới mẻ, độc đáo, “không đụng hàng”.

Để góp phần tạo nên những bức ảnh “chất”, ngoài những tạo dáng “kỳ quặc”, các thí sinh còn thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua cách lựa chọn layout trang điểm phù hợp với trang phục. Nhiều bạn chọn cách nhấn nhá vào phần mắt với những tông màu đỏ, cam, xanh lá,… hay đánh khối, vẽ hoa văn lên mặt để hình ảnh cá nhân trở nên nổi bật. Cách lựa chọn kiểu tóc của các thí sinh cũng rất đa dạng như nhuộm bạc, băng đô to bản, sử dụng mũ đính lông vũ hoành tráng hay cùng lúc kết hợp nhiều ống lô cuốn tóc,…

Chưa dừng lại ở đó, nhiều bạn còn “chơi trội” bằng cách mang cả ô (dù), chổi, cây lau nhà,… vào phần thi chụp ảnh với mục đích tạo nên sự khác biệt và gây chú ý.

Thử thách chụp ảnh “kỳ quặc” là một bài học bổ ích, giúp các thí sinh tích luỹ thêm kinh nghiệm trên hành trình theo đuổi ước mơ trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

Minh Đức

Xem tiếp

Giải trí

Ấn tượng thí sinh Miss World Vietnam chui cống, làm công nhân vệ sinh

Đăng lúc

on

Bởi

Trong tập 2 của chương trình Người đẹp nhân ái, các thí sinh sẽ trải nghiệm thực tế công việc của người công nhân vệ sinh. Mỗi thí sinh sẽ hóa thân vào những vị trí khác nhau để cảm nhận một cách rõ ràng nhất. Tuy lấm lem bùn đất hay lần đầu tiếp xúc với việc chui xuống ống cống, nhưng các người đẹp vẫn thể hiện rõ nét tươi tắn và sức sống tuổi trẻ của mình.

Sau những khoảng lặng nhẹ nhàng của tập 1 “Gửi đời chút hương” để lại nhiều cảm xúc lắng đọng trong lòng khán giả, chương trình Người đẹp nhân ái tiếp tục mang đến khán giả tập 2 mang tên “Những chiến binh thầm lặng” với nhiều khoảnh khắc cực kì thú vị. Đây là dự án nhân ái với sự tham gia của các thí sinh: Dương Thị Ngọc Thoa, Lê Trinh Trinh, Huỳnh Thị Thanh Dâng, Phạm Ngọc Bảo Ngân.

Trong dự án nhân ái này, các thí sinh sẽ tìm hiểu công việc mưu sinh hàng ngày của những người công nhân vệ sinh. Đồng thời thấu hiểu những mảnh đời còn khó khăn đó và lan truyền những câu chuyện nhân văn tốt đẹp.

Khán giả sẽ bất ngờ với hình ảnh những cô gái trẻ mặt mũi lấm lem, không ngại chui xuống cống, ngâm mình trong làn nước đen, đặc quánh mùi khó chịu để làm công việc của những người công nhân vệ sinh vẫn thực hiện mỗi ngày. Các cô gái trẻ đã thực sự nhập tâm vào công việc mình đang làm, hết sức nhiệt huyết và chân thành để hoàn thành cho tốt công việc.

Dù mồ hôi rơi trên trán, ướt nhẹp cả áo hay chìm mình trong những mớ xà bần hỗn độn dưới cống, các thí sinh vẫn không quên nở những nụ cười thật tươi và đồng cảm hơn những mảnh đời khó khăn xung quanh mình.

Qua những hình ảnh lấm lem không màng khó khăn vất vả đó, các thí sinh truyền đi thông điệp về ý thức bảo vệ môi trường, đỡ vất vả cho những công nhân vệ sinh, cũng là góp phần làm xanh, sạch cuộc sống của chính mình.

Dự án nhân ái “Những chiến binh thầm lặng” sẽ được phát sóng trên kênh THVL1 vào lúc 19h15 ngày 17/7/2019. Qúy khán giả quan tâm có thể theo dõi các dự án nhân ái tiếp theo vào các ngày thứ 3, 4, 5 hàng tuần.

Đặc biệt, quý khán giả có thể bình chọn cho dự án mình yêu thích theo cú pháp: NA “Mã số bình chọn” gửi 8500. Mã số bình chọn của dự án “Những chiến binh thầm lặng” là 02.

Minh Đức

Xem tiếp

Xu hướng

Copyright © CÔNG TY CỔ PHẦN SOCIAL8 ASIA © Copyright Công ty cổ phần SOCIAL8 ASIA ®